Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết

Anh Bá chia sẻ: “ Cách tháng gọi điện lên tổng đài để đặt 3 vé xe Quảng Ngãi vào ngày 13/2 , họ bảo gửi email đặt vé. Chứ không phải xin cho hai đứa nhỏ nghỉ học trước 2 ngày để mua vé ngày 11/2 ” , anh Bá cầm 3 tờ vé tay san sẻ niềm hạnh phúc. Để nhận vé xe miễn phí , sinh viên cần Dự bị giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn địa phương , sổ hộ nghèo , cận nghèo photo thẻ sinh viên , chứng minh dân chúng ( không cần công làm chứng ).



chả hạn , nếu như nhà xe Phương Trang thông tin mở bán vé xe Tết trong 3 ngày 31/1 , 1/2 và 2/2 thì bữa nay ( ngày 3/2 ) , nhiều người vẫn có khả năng mua được vé xe về Đà Nẵng , Huế hay Quảng Ngãi mà không phải chen vào. Mặc dù vậy , lượng vé bán ra không nhiều và mau chóng hết vé.

Cụ thể , trong sáng ngày 3/2 , nhà xe Phương Trang đã bán vé đi từ TP.HCM về Quảng Ngãi vào các ngày 8/2 , 9 - 11/2 , 18 - 21/2; về Đà Nẵng vào các ngày 1 - 5/2 , 8 - 14/2 , 18 - 21/2. Tới 11 giờ cùng ngày , nhà xe này thông tin hết vé xe về Quảng Ngãi , nhưng Sửa sang thêm tuyến xe về Huế trong hai ngày 11/2 và 18/2.

mặc dù vậy , ghi nhận của PV tại phòng vé của nhà xe Phương Trang , khách hàng phải lấy số trật tự và đợi khá lâu trước khi có được tấm vé trên tay. Một số người đã đặt vé trước nhưng có khả năng vẫn không mua được vé xe đi theo đúng ngày , giờ đã chọn.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 1
 Hành khách xếp hàng mua vé xe Tế t tr ong trật tự.  

Chị Trần Thị Ngọc Thơm ( 27 tuổi ) cùng chồng tới bến xe Miền Đông mua vé xe về Đà Nẵng theo thời kì đã định trước. Tuy nhiên , chị được thông tin ngày , giờ đó đã hết vé và yêu cầu đổi ngày đi.

trong khi đó , anh Nguyễn Văn Bá ( 40 tuổi ) thì gặp dịp tốt hơn. Anh Bá chia sẻ: “Cách đây một tháng tôi đã gọi điện lên tổng đài để đặt 3 vé xe về Quảng Ngãi vào ngày 13/2 , nhưng họ bảo tôi gửi email đặt vé. Tôi có biết email là gì đâu”.

Nhìn vào tờ giấy thông tin các tuyến xe còn vé nhưng không có ngày 13/2 , anh Bá tỏ ra vô cùng lo lắng. Tuy nhiên , chung cuộc anh cũng đã mua đủ 3 vé cho anh cùng hai người con về quê ăn Tết.

“May quá! Mua được vé rồi! Chứ không là tôi phải xin cho hai đứa nhỏ nghỉ học trước 2 ngày để mua vé về ngày 11/2” , anh Bá cầm 3 tờ vé trên tay và san sẻ trong niềm hạnh phúc.

Anh Phạm Trần Đoàn ( rà soát viên của nhà xe Phương Trang ) cho biết: “Hôm nay đã khỏe hơn nhiều , chứ mấy ngày trước rất đông người. Thực ra bây chừ Quần chúng vẫn có khả năng mua vé về quê thông thường , nhưng sẽ không có nhiều lựa chọn so với trước kia. Lương vào từng thời khắc , ban lãnh đạo sẽ thông tin bán vé những tuyến xe nào vào các ngày nào”.

2.600 vé xe Tết miễn phí

Theo thông tin từ Ông Lê Xuân Dũng , Phó Giám đốc trọng tâm tương trợ học trò , sinh viên TP.HCM , trọng tâm đã huy động được tổng cổng 2.600 vé xe miễn phí để phục vụ người ốm các bạn sinh viên có hoàn cảnh có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn được về quê ăn Tết , xum vầy cùng gia đình.

Trong đó , bao gồm các tuyến Hà Nội , Thanh Hóa , Nghệ An , Hà Tĩnh , Quảng Bình , Quảng Trị , Huế , Đà Nẵng , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Bình Định , Phú Yên , Khánh Hòa , Ninh Thuận , bình Thuận. Tính đến trưa ngày 3/2 , đã phát được 2.400 vé , còn 200 vé các tỉnh từ Bình Định , Quảng Ngãi - Đà Nẵng.

Để nhận được vé xe miễn phí , sinh viên cần Dự bị giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn của địa phương , sổ hộ nghèo , cận nghèo và bản photo thẻ sinh viên , chứng minh dân chúng ( không cần công chứng ). Trong trường hợp sinh viên không có sổ hộ nghèo , cận nghèo , hay giấy xác nhận gia đình có nhiều trở ngại hoặc thiếu thốn không kịp có xác nhận của địa phương thì Đoàn , Hội , Sinh viên các trường có sẽ giúp chuẩn xác về hoàn cảnh gia đình của sinh viên trong đơn đề nghị.

thời kì đăng kí nhận vé là từ ngày 2 - 5/2/2015 tại Phòng Tổ chức Hành chính , trọng tâm tương trợ học trò , sinh viên TP.HCM ( Số 33 Nguyễn Thị Minh Khai , P.Bến Nghé , Q.1 ). Sau thời gian ấy , lễ tiễn các bạn sinh viên về quê sẽ được tổ chức vào 6 giờ sáng ngày 10/2 tại Sân 4A , Nhà Văn hóa Thanh niên ( Số 4 Phạm Ngọc Thạch , Q.1 ). 

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 2

Để có tấm vé về quê ăn Tết nhiều người phải bỏ ra một số tiền không nhỏ.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 3

    thông tin các tuyến xe còn vé của nhà xe Phương Trang tính tới 11 giờ trưa ngày 3/2.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 4

  Nhà xe tổ chức ghi số trật tự để việc bán vé diễn ra sức bằng.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 5

Vì mua vé trễ , một số người phải chọn đi chọn lại nhiều thời khắc khác nhau mới có được xe về quê theo thời kì phù hợp.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 6

Bến xe Miền Đông hiện vẫn đang còn nhiều vé xe Tết của nhiều hãng khác nhau.

  Bến xe Miền Đông còn nhiều vé xe Tết - 7

  Anh Nguyễn Văn Bá ( 40 tuổi ) vui khi mua được 3 tấm vé để về Quảng Ngãi ăn Tết cùng với hai người con.

 

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông: “Bà con cứ yên tâm!”

thảo luận với PV Dân Việt , bà Nguyễn Thị Thanh Dung , bí thơ Đảng ủy , Phó Giám đốc BXMĐ cho biết: “So với các tuyến khác thì tuyến Quảng Ngãi và tuyến Quy Nhơn có lượng khách rất đông do nhu cầu về quê ăn Tết. Ngoài nhà xe Phương Trang ( phục vụ người ốm khoảng 15.000 lượt khách trong dịp Tết Ất Mùi 2015 ) thì còn có nhà xe Chính Nghĩa , Bình Tâm , Thiên Trang… ngoại giả , bến xe cũng sẽ tăng cường thêm nhiều xe nên bà con yên bụng là không bao giờ thiếu xe”.

“Mong rằng tất bà con hành khách có nhu cầu thì nên vào bến mua vé để được bảo hiểm thập toàn cũng như mọi vấn đề trên lối đi. Hơn nữa , khi chúng mình tham dự giao thông mà tạo được văn hóa giao thông thuận hoà thì sẽ giảm bớt thụ động dọc đường. Chả hạn như bị nhồi , bị ép giá và không có người để giao thông trông coi quyền lợi” , bà Dung chia sẻ.

Cũng theo bà Dung , bến xe Miền Đông hiện đang quản lý 211 chức vụ vận chuyển , 2.898 đầu xe , 151 tuyến trên cả nước , và các tuyến xe đường dài cũng có khả năng phục vụ người ốm tuyến ngắn.

cưỡng ép >

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.