Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

Khi con cái mong bố mẹ... Lẹ chết!

Chuyện vô lý và đau lòng này chúng tôi được nghe từ các thầy thuốc tại trung tâm y học hạt nhân và ung bướu - BV Bạch Mai. Một bà mẹ gần 80 tuổi quê Hải Dương vào điều trị tại trung tâm y học hạt nhân và ung bướu với chẩn đoán ung thư gan thời kì cuối. Tuy bệnh đã nặng nhưng các thầy thuốc đều cổ vũ Người đau yếu và Nhà ở bệnh nhân cố gắng điều trị vì hiện có nhiều biện pháp trị liệu rất công hiệu. Theo cụ vào viện có rất đông con cháu hàng ngày trực ca chăm nom. Chuyện không có gì đáng nói giả dụ không có chuyện các nam tử của cụ liên tục đến gặp thầy thuốc trực tiếp điều trị cho mẹ mình để hỏi duy nhất một câu: Mẹ em sống được bao lâu nữa? Chuyện còn lạ thường hơn khi người nam tử trưởng của cụ đến gặp thầy thuốc đề nghị chỉ cho cụ truyền dịch không cần dùng thuốc men gì để đỡ tốn kém và cho cụ Bắt đầu khởi hành sớm. Để tìm hiểu ngành ngọn câu chuyện thầy thuốc đã trò chuyện cùng cụ mới hay , cụ có 5 người nam tử nhưng Trái mắt , đang tranh chấp miếng đất mà cha me đặt lại. Vì mẹ còn sống nên chưa thể giải quyết được nên chúng chỉ mong mẹ chóng chết. Trong nước mắt cụ nói: “Tôi muốn quân phân cho cả 5 đứa nhưng thằng anh cả muốn lấy hết , nó bảo nó có trách nhiệm khói hương cho ba má nên mấy đứa em chăng khứng. Tôi khổ quá , còn sống sờ sờ đây , đau yếu thế này mà chúng nó chỉ mong chờ tôi chết nhanh. Thầy thuốc cứu tôi , cho tôi sống thêm thời gian nữa để còn bảo ban các con , chứ thế này chết không thể nhắm mắt xuôi tay được…”. “Sau đó , thầy thuốc đã gặp người trưởng tử của cụ phân giải , với trách nhiệm của người thầy thuốc chúng tôi không thể để bệnh nhân có bệnh mà không điều trị. Những đứa con của cụ miễn cưỡng phải đóng tiền viện phí để trị liệu cho mẹ nhưng không lâu sau đã làm thủ tục cho mẹ ra viện” - thầy thuốc điều trị cho bệnh nhân trên nói. Một cụ ông ngoài 70 tuổi ( quê Hà Nam ) bị ung thư ruột già cũng rơi vào cảnh ngộ tương tự. Nhưng đau xót hơn là các con của cụ đều là những người có học vấn , có chức sắc và có cả một cô con dâu làm thầy thuốc. Tất thảy những đứa con của cụ đều đồng lòng thống nhất không trị liệu cho bố mà chỉ truyền nước muối để bố tưởng là đang trị liệu. Anh nam tử của cụ nói với bác sĩ: “Tôi biết bệnh của bố tôi làm gì có thuốc nào chữa khỏi , thuốc men vào chỉ thêm phí phạm , cho cụ vào viện dùng thuốc ví dụ như vậy để cụ tưởng được trị liệu là được , nếu để ở nhà cụ lại suy nghĩ…”. Thầy thuốc điều trị cho cụ đã rất sốc vì những lời nói đó được phát ra từ một người đang giữ chức vụ không nhỏ. Thấy khó có khả năng làm nghiêng ngả “ý chí” của mấy ông nam tử , thầy thuốc đã gặp riêng cô con dâu làm thầy thuốc để nói chuyện: “Là một người thầy thuốc chị phải hiểu hơn hết việc trị liệu là nhu yếu đến thế nào , gia chi dĩ cụ còn nhiều dịp để chạy chữa , chị đồng tình với Quần chúng để mặc cụ như thế là trái với lương tâm của người thầy thuốc chứ chưa nói đến trách nhiệm làm con”. Chị con dâu này cũng buông một câu lạnh tanh: “Tôi không thể làm trái ý chồng tôi được. Trước khi nghĩ đến trách nhiệm của thầy thuốc tôi phải lo đến bổn phận làm dâu , làm vợ…” Đến nước này thì thầy thuốc cũng bó tay… Cụ ông đó nằm truyền thanh thủy viện 7 ngày một mai viện mà không hay biết các con cụ đã manh tâm làm những điều bất hiếu. Hai trường hợp trên dễ thường chưa phải là tất thảy. Những đứa con Không có lòng thương người , bất hiếu đó đã ăn ở cam lòng với chính cha mẹ mình. Sự bất hiếu ấy xảy ra ở những người ít học có khả năng dễ dung tha , nhưng với những người có trí thức , có Cướp lấy quyền thế và cả thầy thuốc nữa thì thật đắng lòng. Thật đau đớn khi phải kể những câu chuyện buồn này , mong sao đó chỉ là những chuyện hy hữu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.