Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Thiết bị định vị , thu thanh máy bay mất tích không được kích hoạt

Một cán bộ có thời gian dài bảo dưỡng máy bay Boeing 777-200 tại Việt Nam nhận định trong trường hợp máy bay gặp tai nạn , việc đi hàng đầu phải làm là lùng , chính xác vị trí máy bay nhờ vào thiết bị khẩn nguy ELT gắn trên máy bay. Thiết bị này phát tín hiệu để thông cáo vị trí và các thông cáo của máy bay trên sóng HF , VHF và vệ tinh. Tuy nhiên , ELT chỉ hoạt động trong các trường hợp phi công chủ động bật hệ thống hoặc máy bay tự động kích hoạt hệ thống khi cảm nhận vận tốc giảm rất rất bất ngờ , chẳng hạn đụng chạm với chướng ngại vật. Boeing 777-200 cũng được trang bị hộp đen ( gồm cassette buồng lái - CRV và máy ghi dữ liệu chuyến bay - DFDR hoặc FDR ). Cả hai đều hoạt động bằng điện lấy từ máy phát sản sinh điện ở động cơ máy bay. Hộp đen được gắn ở nơi an toàn nhất trên máy bay , thường là ở phần đuôi , để giảm thiểu tác động khi máy bay rơi. Gắn cùng với hộp đen là thiết bị đèn báo dưới nước ( ULB ) có chức năng phát sóng siêu âm theo tần suất 1 lần/giây để báo vị trí của FDR. Theo cơ chế hoạt động , ULB kích hoạt tự động khi bị rơi xuống nước. Thiết bị này có khả năng phát tín hiệu được trong 30 ngày và chỉ trong khoảng cách vị lai 4 km so với vị trí của máy bay. Hộp đen được thiết kế để ghi lại hết thảy dữ liệu hoạt động của máy bay , có khả năng ghi được từ 100-700 tham số , cho phép các nhà điều tra có đầu mối để chính xác căn nguyên sự cố. Vỏ hộp đen được làm bằng nguyên liệu siêu cứng , chống va đập và không bắt lửa; có khả năng chịu được nhiệt độ lên đến hơn 1.000 độ C hoặc ngâm dưới độ sâu hơn 6.000 m nước biển trong 30 ngày nên trong nhiều trường hợp tai nạn máy bay thảm khốc , người ta vẫn có khả năng tìm được hộp đen còn khá nguyên lành. Còn thiết bị thu thanh buồng lái được gắn trên tất thảy các máy bay thương mại để lưu lại mọi liên lạc , trao đổi của phi hành đoàn và tiếng động được phát ra trong buồng lái. Tề loại máy bay , thiết bị thu thanh buồng lái có khả năng thu thanh liên tục từ 30 phút đến 2 giờ về nội dung trao đổi sau cuối của phi hành đoàn. Đối với Boeing 777-200 , cassette buồng lái ghi được 2 giờ liên tục. “Do chiếc MH370 không kích hoạt các thiết bị định vị lại biến mất trên màn hình radar nên giới kỹ thuật cũng không thể hiểu nổi tại sao” - chuyên gia trên nhận xét. Theo báo song ngữ của Malaysia The Malaysian Insider , chính quyền Malaysia xác nhận vệt dầu loang tìm thấy cách 100 hải lý từ bờ biển Kelantan không phải từ chuyến bay số hiệu MH 370 mất tích. Đô đốc Hải quân Datuk Nasir Adam , phụ trách vùng phía Đông của Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia , nói rằng các mẫu đó thật ra là từ một chiếc tàu thủy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.