Thứ Hai, 11 tháng 8, 2014

Doanh nghiệp làm ra bánh trung thu nam 2014

Dòng bánh trung thu nam 2014 cao cấp trên đàng hoàng Văn Thụ , quận Phú Nhuận TPHCM được nhiều khách hàng tham khảo. Ảnh: CAO THĂNG nguyên liệu tăng gần 3 lần! Theo thông báo từ công ty kinh kỳ , mùa trung thu năm nay , kinh kỳ sẽ tung ra thị trường khoảng 2.800 tấn bánh các loại , trong đó dòng bánh cao cấp tăng 25% và bánh truyền thống tăng 12% so với năm ngoái. Công ty Bibica cũng đưa ra thị trường 530 tấn bánh , tăng 15% so với cùng kỳ. Như vậy , đến thời điểm này chỉ có 2 đơn vị trên ban bố tăng sản lượng , còn hầu hết các thương hiệu khác chưa cố ý định tăng sản lượng vì nhiều lý do. Về giá bán , nói chung giá bánh trung thu năm nay tăng khoảng 5% - 10% so với năm trước. Theo ông Phan Văn Thiện , Phó tổng giám đốc Bibica , năm nay công ty điều chỉnh giá tăng nhẹ từ 5% - 10% , nao núng bình quân từ 36.000 - 130.000 đồng/cái , trong đó dòng bánh cao cấp từ 350.000 - 790.000 đồng/hộp. Giá bánh của kinh kỳ cũng tăng bình quân 7% so năm trước. Bánh của các DN khác như Thành Long , Như Lan… cũng tăng 5%. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy , chủ cơ sở bánh mứt Thành Long cho biết , dễ thường chưa năm nào , doanh nghiệp ( DN ) sản xuất bánh trung thu phải loay hoay nhiều trước bài toán sản lượng và lợi nhuận như năm nay. Nguyên nhân do hầu hết nguyên liệu đầu vào đều tăng giá thấp nhất 10% và cao nhất gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái: hạt dưa từ 65.000 - 70.000 đồng/kg nay tăng 185.000 đồng/kg; mè từ 60.000 đồng/kg tăng gần 80.000 đồng/kg; hạt điều tăng gấp đôi; giá nhân công cũng tăng gấp rưỡi… Đó là chưa kể giá xăng dầu từ mùa trung thu năm ngoái đến năm nay đã 4 lần điều chỉnh tăng; mới đây nhất , việc kiểm tra trọng tải xe đã “đội” chi phí vận tải khá cao. Nếu DN cứ căng theo giá nguyên liệu đầu vào để điều chỉnh giá bánh thành phẩm , vững chắc sẽ rất ít người tiêu dùng Có sẵn tiền thưởng thức bánh trung thu. Vì thế , để bán được bánh , DN buộc phải xoay xở , tính toán nhiều hơn để giảm chi phí , song song phải chấp thuận giảm lợi nhuận để bù vào các phần nguyên liệu tăng giá. Theo bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy: “Lý do khiến mặt hàng hạt dưa tăng cao , có thể những năm trước nguồn cung cấp cốt tử từ Trung Quốc , nhưng năm nay các DN đã chối từ nguồn cung từ nước này , thay thế bằng các nguồn cung ứng khác nên giá đầu vào cao hơn. Về sản lượng bánh , tôi hiềm nghi các DN có thể tăng sản lượng bánh từ 10% - 20% , bởi sức mua ngày nay rất yếu. Riêng đối với Thành Long , đơn đặt hàng tại thời điểm này khá chậm , trị giá đơn hàng thấp , vì thế cơ sở dự tính nếu sản lượng tiêu thụ bằng năm ngoái đã là quá tốt”. Cạnh tranh ở phân khúc bánh cao cấp Những năm gần đây , mỗi mùa trung thu 2014 là dịp để các thương hiệu chào hàng những sản phẩm mới. Trong đó , việc tận dụng tối đa các loại mứt trái cây để làm nhân bánh đang trở thành phổ biến như các vị mứt dâu , mứt chanh mật ong , mứt cam , mứt kiwi… chế biến theo phong cách Đa chủng , lạ miệng , hoặc bánh được làm từ các nguyên liệu truyền thống như mứt củ sen , mứt vỏ bưởi , mứt củ năng nhằm tạo sự dị biệt cho người sử dụng. Dòng bánh trung thu cho người sợ béo , ăn kiêng và đái đường , bánh trung thu nam 2014 chay… cũng được các DN coi trọng và liên tục đổi thay nhân bánh để tạo ra nhiều hương vị. Khuynh hướng sản xuất bánh trung thu tươi ( hay còn gọi bánh nóng ) cũng đang được các thương hiệu như Bibica , Thành Long… sản xuất thí nghiệm. Thế mạnh của loại bánh này là mềm , thơm ngon nhưng do thời hạn bảo quản ngắn , từ 15 - 20 ngày ( trong lúc bánh truyền thống để được từ 40 - 50 ngày ) nên các DN chưa thể sản xuất đại trà mà chỉ dừng lại ở các đơn đặt hàng. Dù cho có nhiều gắng gỏl trong việc đưa ra những sản phẩm dị biệt từ chất lượng đến hương vị , nhưng thực từ tế tiêu dùng , có thể thấy , thị trường bánh trung thu cao cấp làm quà biếu - vẫn là phân khúc cạnh tranh nhiều nhất. Nhiều DN đã đầu tư , Học hỏi đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng cao cấp , bao bì kiểu dáng sang trọng với mức giá cao ngất. Hệ thống các nhà hàng , khách sạn lớn của TP cũng vào cuộc với giá mỗi hộp bánh lên đến từ 800.000 - 1.000.000 đồng. Một DN trong ngành sản xuất bánh tuy là , sở dĩ các DN đua nhau đầu tư và cạnh tranh ở phân khúc bánh cao cấp vì chính dòng bánh này mới mang lại lợi nhuận khủng cho DN. Còn như giá nguyên liệu đầu vào tăng cao như ngày nay , những DN sản xuất các loại bánh trung thu truyền thống phải tính toán thật kỹ mới có thể tránh lỗ. THÚY HẢI
. Dòng bánh trung thu 2014 cao cấp trên đàng hoàng Văn Thụ , quận Phú Nhuận TPHCM được nhiều khách hàng tham khảo. Ảnh: CAO THĂNG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Giới thiệu dịch vụ tạp vụ văn phòng TKT Maids Tốt Nhất hơn nữa Chúng ta hãy tham khảo dịch vụ vệ sinh nhà xưởng TKT Factory Được Yêu Mến tiếp Đến Nhìn vào dịch vụ vệ sinh TKT Cleaning Số 1 TpHCM sau Đó Lựa chọn dịch vụ vệ sinh tòa nhà TKT Clean Uy Tín tiếp tới Dành thời gian cho dịch vụ giặt thảm TKT Carpet Chuyên Nghiệp.